Carnivores : สุดยอดนักล่า ฆ่าไม่เลือก!!!
Carnivores
ถ้าพูดถึงไดโนเสาร์จำพวกกินเนื้อผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงนึกถึงเจ้า T-rex เป็นแน่และแน่นอนว่าภายในเกม The Isle ก็ได้นำเจ้า T-rex มาใส่ไว้เช่นกันแต่หากไม่ได้มีแต่เจ้า T-rex อย่างเดียวนะสิ เพราะไดโนเสาร์จำพวกกินเนื้อนั้นมีอยู่มากมายหลายสายพันธุ์และหลายขนาด แต่มีสิ่่ง ๆ หนึ่งที่พวกมันมีเหมือน ๆ กันคือการล่าและการฆ่าเพื่ออยู่รอดจนวิวัฒนาการไปเป็นนักล่าที่ขั้นสูงกว่า." คุณสมบัติของสัตว์จำพวกกินเนื้อ"
ข้อดี
1. สายตาที่ดีเยี่ยม เมื่อเปิดระบบ Night Vision หรือมุมมองตอนกลางคืนทำให้พวกมันได้เปรียบสัตว์จำพวกกินพืชที่สายตาและการมองเห็นแย่กว่ามาก.
3. ค่าความเสียหายแบบ Bleed หรือ เลือดออกแม้ผลของสภาวะเลือดออกจะดูเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่หากมันยิ่งสะสมบนตัวเหยื่อเยอะก็ยิ่งสร้างความเสียหายได้มากขึ้น แต่อย่าลืมใช้ความสามารถนี้ควบคู่ไปกับความเร็วและความคล่องตัวเพราะตัวคุณเองก็มีโอกาสติดสถานะนี้ได้เช่นกัน!!
ข้อเสีย
1.ขา สำคัญที่สุดเนื่องจากรูปร่างของพวกกินเนื้อออกแบบมาเพื่อวิ่งและหลบหลีกดังนั้นการที่คุณขาหักก็ทำให้คุณเสียโอกาสในการล่าเหยื่อรวมไปถึงความเสี่ยงที่จะถูกผู้อื่นล่าได้เช่นกัน.
2.เลือด ค่าพลังชีวิตของพวกกินเนื้อถ้าเทียบกับพวกกินเนื้อด้วยกันก็ถือว่ามีความต่างไม่มากนักแต่หากเทียบกับพวกกินพืชแล้วถือว่ามีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงดังนั้นการล่อหลอกรวมไปถึงความคล่องแคล่วจึงมีบทบาทเข้ามาช่วยลดข้อด้อยในส่วนนี้นั้นเอง.
3.มิตรภาพ สัจจะไม่มีในหมู่โจรใช้ได้ในเกมนี้เช่นกันเนื่องจากการเชื่อใจใครได้ยากทำให้พวกกินเนื้อมัศัตตรูทั้ง 2 ฝั้ง ทั้งจากพวกกินพืชด้วยและพวกกินเนื้อด้วยกันเอง ดังนั้น อย่าเชื่อใจใครก็ตามเมื่อยามที่เขาหรือเราหิวโหย.
ข้อมูลพื้นฐานของนักล่า
1. เลือดและความเหนื่อย ไดโนเสาร์แต่ละตัวจะมีค่าเลือดและความเหนื่อยที่แตกต่างกันไป และทั้งนี้รวมอัตราในการฟื้นฟูทั้งเลือดและค่าความเหนื่อยด้วย ซึ่งมันก็ต้องพึ่งปัจจัย 2 อย่างคือ อาหารและน้ำ ยิ่ง 2 ค่านี้เยอะอัตราการฟื้นฟูรวมก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปด้วย แต่ถ้าสิ่งใดสิ่งหนึ่งหมดจะสร้างความเสียหายเท่ากับ 1/4 ของพลังโจมตีของไดโนเสาร์ชนิดนั้น ๆ แทน.
- เช่นทีเร็กซ์กัดทีละ 800 ก็จะสร้างความเสียหาย 250 ต่อ 1 นาทีแก่ตนเองหากค่าอาหารหรือน้ำหมด.
- อัตตราการฟื้นฟูเมื่อนั่งพักจะเพิ่มได้ไวกว่าตอน เดิน หรือ เดินเร็ว.
2. ดาเมจหรือค่าความเสียหาย ไดโนเสาร์บางชนิดมีการกัด 2 รูปแบบจากทั้งการ คลิกซ้ายหรือขวา ซึ่งไดโนเสาร์กินเนื้อทุกชนิดนั้น จะสร้างค่าความเสียหายพิเศษเป็นค่า Bleed ต่อการกัดซึ่งค่า Bleed ก็คือสถานะ เลือกออก หากเรากัดเหย่อเพิ่มหรือเหยื่อวิ่งหนี สถานะนี้ก็จะยิ่งสะสมและเพิ่มขึ้นจนเกิดเป็น แผลฉีกขาด ทำให้ความเสียหายรุนแรงขึ้นจนถึงตายได้ ทางเดียวที่จะรักษาค่านี้ได้คืออยู่นิ่ง ๆ ไม่ก็หาพุ่มไม้หลบเพื่อพักผ่อนหรือรักษา.
- จากแพทต์อัพเดตล่าสุด ตอนนี้ทางฝั่งของ Carnivore หรือ พวกกินเนื้อนั้นสามารถสร้างความเสียหายแบบหักกระดูกหรือ Bonebreak แบบพวกกินพืชได้แล้ว โดยในขณะนี้มีเพียง T - Rex เท่านั้นที่สามารถสร้างความเสียหายชนิดนี้ได้โดยเปอเซนการกัดที่ทำให้กระดูกหักนั้นถือว่าสูงมาก (อาจจะสูงถึง 80 - 90 % ) ซึ่งในส่วนของตัวกินเนื้ออื่น ๆ ยังไม่มีกำหนดครับ.
- ความรุนแรงของสถานะเลือดออกนั้นมีค่าความเสียหายอยู่ที่ 5 สถานะเลือดออกเท่ากับการโจมตี 1/2 ของไดโนเสาร์ชนิดนั้น ๆ และค่า Bleed จะใช้เวลาเพื่อรักษาประมาณ 1 - 3 นาทีต่อ 2- 5 Bleed ซึ่งในระยะนี้ก็จะโดนดาเมจเฉลี่ยของความเสียหายและค่อย ๆ เบาลงตามลำดับ .
3. ค่า Progression หรือ วิวัฒนาการ ซึ่งเป็นค่าที่เราต้องสะสมไปเรื่อย ๆ เพื่อที่จะนำค่าพ้อยต์เหล่านี้ไปวิวัฒนาการเป็นไดโนเสาร์ที่ขั้นหรือเรียกว่า tier สูงขึ้นซึ่งไดโนเสาร์แต่ละตัวก็จะมีสายการวิวัฒนาการที่แตกต่างกัน ดังนั้นเลือกให้ดีก่อนเริ่มไม่เช่นนั้นจะเสียใจภายหลังแน่นอน.
- ค่าวิวัฒนาการนั้นทางผู้เขียนเองก็ไม่แน่ใจเช่นกันว่าอัตราการความเร็วของค่านี้คงตัวหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่มั่นใจคือหากอาหารหรือน้ำเต็มค่านี้ก็จะก็เพิ่มได้เยอะ เพราะค่าวิวัฒนาการจะเพิ่มขึ้นหลังจากที่อาหารและน้ำลดลงนั่นเอง ดังนั้นหากท้องอิ่มก็ไปหาที่พักดี ๆ นั้งเล่นนั่งคุยกับคนอื่นดีกว่าออกไปเสี่ยงจะดีที่สุดครับ เพราะค่านี้จะรีเซทเหลือ 0 ทุกครั้งที่คุณตาย .
" สายวิวัฒนาการของไดโนเสาร์กินเนื้อและค่าวิวัฒนาการ -
- ทางผู้เขียนได้แบ่งสีไว้ตามสายวิวัฒนาการของไดโนเสาร์ไว้ให้แล้วซึ่งเป็นข้อมูลที่ตัวผู้เขียนได้วิเคราะห์ขึ้นมาเองจากประสบการณ์ที่ได้พบเจอในการเล่น เอาหล่ะมาดูกันเถอะว่าแต่ละสีมีคุณสมบัติอะไรบ้าง...
( เนื่องจากอัพเดทแพตน์ใหม่ล่าสุดทำให้ทุกคลาสเริ่มจากคลาสแรกหรือ Velociraptor แล้วค่อยไปแบ่งคลาสต่อเมื่อค่า Progression Point ถึง 30 นะครับ )
( เนื่องจากอัพเดทแพตน์ใหม่ล่าสุดทำให้ทุกคลาสเริ่มจากคลาสแรกหรือ Velociraptor แล้วค่อยไปแบ่งคลาสต่อเมื่อค่า Progression Point ถึง 30 นะครับ )
สีแดง คือนักรบจะเป็นกลางทั้งค่าพลังโจมตีและความเร็วรวมไปถึงเลือดด้วย.
สีเขียว คือสายนักฆ่าจะด้อยกว่าสายอื่น ๆ ในเรื่องของเลือดแต่จะทดแทนมาในส่วนของความเร็วและความคล่องตัว.
สีฟ้า คือสายฟาร์มจะเน้นไปทางการล่าพวก บอท หรือพวก ปลา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอ่อนแอกว่าสายอื่นเพียงแต่สายนี้จะเป็นสายที่เคลื่อนที่ได้ช้าที่สุดและสร้างความเสียหายได้ไม่รุนแรงนัก.
สีม่วง คือสายตัวแท๊งจะมีเลือดที่เยอะกว่าทุกสายทั้งหมดแต่จะแพ้ในส่วนของความคล่องตัวและความเร็ว (ยกเว้น Hypodrocrine Rex ที่จะเร็วกว่าทุกสายยกเว้น (สีเขียว).
- ซึ่งในการวิวัฒนาการเราจะไม่สามารถข้าม Tier หรือขั้นได้ต้องค่อย ๆ ไล่ไปจาก 1 -2 - 3 - 4 ไม่สามารถที่จะเล่น 1 แล้วไป 4 ได้เลย.
0. สายของผู้เริ่มต้น หรือ Velociraptor ใช้ 30 pt เพื่อเลือกคลาสต่อไปยังสายต่าง ๆ ด้านล่าง
0. สายของผู้เริ่มต้น หรือ Velociraptor ใช้ 30 pt เพื่อเลือกคลาสต่อไปยังสายต่าง ๆ ด้านล่าง
1. สายตระกูลสีแดง Herrerasaurus ใช้ 120 pt เพื่อกลายเป็น Allosaurus ใช้ 240 pt เพื่ออกลายเป็น Acrocanthosaurus จบสายสีแดง
2 สายตระกูลสีเขียว Herrerasaurus ใช้ 120 pt เพื่อกลายเป็น Utharaptor ใช้ 240 pt เพื่อกลายเป็น Carnotausaurus จบสายสีเขียว.
3. สายตระกูลสีฟ้า Austroraptor ใช้ 120 pt เพื่อกลายเป็น Baryonyx ใช้ 240 pt เพื่อกลายเป็น Suchomimus อาจจะมีต่อในภายหลัง.
4. สายตระกูลสีม่วง Juvanile Rex ใช้ 120 pt เพื่อกลายเป็น Sub-Adult Rex ใช้ 240 pt เพื่อกลายเป็น Adult-Rex ใช้ 720 pt เพื่อกลายเป็น Hypodocrine Rex จบสาย.
Pt ผู้เขียนย่อมาจาก Progresstion point
ภาพของ Hypodocrine rex
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น